Thursday, April 27, 2006

Shake, Rattle and Roll 2k5


CAST:


Ai-Ai de las Alas

Ogie Alcasid
Gloria Romero
Ara Mina
Rainier Castillo
Yasmien Kurdi
Mark Anthony Fernandez
Tanya Garcia
Marco Alcaraz

As usual, excited din akong panoorin itong isang ito. Kasi with my faintest memories, alam ko maganda yung SRR 1 eh. Pero ng mapanood ko ang isang ito, oh my God, gusto kong ilibing ng buhay ang lahat ng involved sa pelikulang ito. Massacre kumbaga, dahil this could be the worst movie of 2005. Pano ito nakasama sa FAMAS? Ano ba ang mga judges jan sa FAMAS at pinasali nila ito? Ganyan na ba kababa ang tingin nila sa mga manonood? O baka naman hindi Philippine FAMAS ang dapat nasalihan nito, baka naman sa UR-ANUS FAMAS dapat ipapalabas ito. Dahil 5 minutes pa lang sa film eh gusto mo ng tumae.

Episode 1: POSO

I-describe ko lang ng konti story ha? Kasi baka magmura lang ako ng magmura.

PLOT: Ai-ai and company has a fake psychic business that contacts the dead kuno. Gloria asked for her help so she can talk to her dead grandson. There's a haunted poso in Gloria's house. One by one, it killed Ai-ai's friends. In the end, the ghost that haunted the poso killed Gloria dahil nipatay pala ni Gloria yung apo nya.

Questions ko lang:

1. Kung si Gloria nga pumatay dun sa apo nya, bakit gusto pa nyang kausapin? Hindi ba nya alam na it could implicate her? May alzheimer yata character ni Gloria dito or ubod lang talaga or boba.

2. Bakit pinapatay ng multo ang mga tao dun? Eh based from the film, mabait naman yung apo. Di ba dapat humingi na lang sya ng tulong para mabigyan sya ng justice?

3. Yung isa pa nyang apo na buhay pa pero aping-api, aba eh talamak talaga ang katangahan sa pamilyang ito dahil nakita na nyang i-murder kapatid nya, pero hindi pa rin sya umalis. Sadomasochist ka ba, iho?

4. Tang-ina. I can't believe Ai-ai agredd to do something like this. Ang laki pa naman ng respeto ko sayo Tita Ai-ai. Ngayon, maliit na lang.

Episode 2: Aquarium

PLOT:
Ara and family moved to a new house with a haunted aquarium. The ghost within the aquarium was killed by her father, so she kills everybody else.


Ah, teka, parang familiar yung story. Walangya, eh story din ito nung POSO. Instead na poso eh aquarium. Plagiarism yan, pare.

Pero sa totoo lang ha, buong movie napatulala ako sa cleavage ni Ara. wow, laki ng boobs nya at talaga namang ang plunging neckline eh hanggang pusod.


EPISODE 3: Ang Lihim ng San Joaquin

PLOT:
Mark and wife moved to a new province which they didn't know was infested with aswangs.

Ah hello? Eh mas luma pa kay Tandang Sora ang plot na yan eh. Hanggang ilang SRR ba ang gagawin nila na may ganitong tema? Tsaka would you believe it? Sa dami ng aswang eh napatay sila lahat ni Mark. Aba, hindi ko alam na may super-powers pala itong si Mark. Sya si Captain Manhid. Dahil eveyrhing points na bad talaga ang place na iyon pero talagang ayaw pa ring umalis. Hahayaan talaga nyang mamatay sila ng maybahay nya. Or maybe Captain Gago? Captain Tanga? Super Loser?

Comment ko lang, sana naman Mark, nagpa-buff ka muna bago mo ginawa itong pelikula. Mukhang losyong (lalaking losyang) na losyong ka na eh.

Tsaka bakit ganun ang mga aswang? Mukhang nagtampisaw lang sila sa putik? Naubusan na naman ba ng budget dahil maski disenteng aswang costume eh wala silang maipasuot. Ah, the genuises of Regal Films. Talaga nga naman.

Oh my Gawd, that's two hours of my life that I'm never gonna get back. Sana nilabhan ko na lang maruruming underwears ko.

Payo ko lang sa inyo, kung ayaw nyong makalbo sa galit, wag nyong panoorin itong movie na ito. Pero kung makulit pa rin kayo, WATCH IT AT YOUR OWN RISK, TANGA. My rating: 0 Utot.


Comments: Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?