Wednesday, January 11, 2006

D'Anothers Movie Review




"OO na, magaling ka ng sumayaw. Bwiset."

May nabasa ako one time na sinabi ni Vhong Navarro (not sure, if this was meant to be a joke or not), na D'Anothers surpassed Feng Shui at the box office. Eh siempre, para sakin wala ng tatalo pa sa Feng Shui, and to have someone say that it has been surpassed, ma-cu-curious talaga akong panoorin kung ano mang pelikulang yun.

So yun nga. Eh di pinanood ko ang D'Anothers. Hay naku, matatae ako sa sobrang asar ko sa movie na ito. High yata ang nagsulat nito dahil walang direction ang story ng movie.

As in, hindi ko maintindihan. Pero sige na nga, I'll try .Vhong's character was supposed to be D'ONE na tutulong sa mga ghosts sa isang haunted house para sila ay makatawid sa kabilang buhay.

Oo, teka, okey, fine. Pero walang explanation kung bakit sya ang D'one, or kung bakit magiging ipis ang mga multong iyon, or kung paano sila na-stuck sa bahay na iyon, or kung bakit hindi sila makalabas sa bahay na iyon. Ito pa ang isa, sa movie, nalunod si vhong, and he was stuck in the well for a good number of hours, pero ano? Aba, eh buhay pa rin. Umalis lang ang kaluluwa. Pwede ba yun? Ano sya? Candidate for canonization as a Saint?

The only consolation that I got from this movie was, seeing Arlene Muhlach again. Kung hindi nyo sya kilala, sya ang sister ni Aga. No offense ha? Pero nagulat ako, kasi mukha na syang balyena! Ang laki-laki nya! Pero at least, makikita mo parin ang kagandahan nya.

Nagulat din ako sa tsura ni Vhong ngayon, ang kinis nya at nagkamukhang tao na sya. Iba talaga ang nagagawa ng may pera ano? Pero the one who caught may attention was one of the bratty cousins, Archie Alemania ba yun? cute sya and he reminds me of Bamboo.

I don't recommend seeing this DVD. Pero pwede mo syang gamitin na panakot sa mga anak mo. "Sige, pag nagtrantrum ka pa, itatali kita at i-wa-watch mo ang D'Anothers!"

Ang rating ko? 1 Utot.


Comments: Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?