Tuesday, March 14, 2006

Ang Tanging Ina Film/Movie Review



"Ang babaing tatlo ang suso."

CAST: Ai Ai delas Alas, Marvin Agustin, Heart Evangelista, Nikki Valdez, Shaina Magdayao, Serena Dalrymple, Jiro Manio, Alwyn Uytingco, Tonton Gutierrez, Jestoni Alascon, Edu Manzano, Dennis Padilla, John Prats, Kaye Abad, Angelica Panganiban, & Introducing: Marc Acueza, Yuki Kadooka

KABADUYAN'S Audience has Increased by 100%!!! Opo from 1 audience to 2! It's time for a celebration! Mababaw lang naman ang kaligayahan ko eh. Maski isa lang ang nagbabasa ng mga rebyu ko, masaya na ako. Pero bonus, kasi dalawa na sila. He, he, he... In all seriousness, maraming salamat sa pagtangkilik mo, at mo, sa website na ito. Ito ang produkto ng sanga-sangang isipan ng isang tao, na walang magawa sa buhay kundi magtiis manood ng Pinoy movie. Para masabing Pinoy pa rin sya. Minsan siniswerte dahil maganda ang napapanood, minsan ay minamalas dahil walang kwenta ang napapanood. Pero nagtitiis pa rin para sa mga mambabasa na katulad mo at mo.

Tanging Ina's story as we see on tv, is the struggle of a mother trying to feed and raise her pups whatever it takes. Funny ang movie. Maski ano namang movie ang gawin ni Ai-ai eh funny. Impecabble ang timing nya.

Very epektib ang acting dito ni Heart as a spoiled bitch. Grabe, hangang-hanga ako. Parang totoong-totoo ang pag-arte nya as a suwail at swapang na anak. Biro mo, wala na nga silang pera eh gusto pang mag-debut. Talagang nagngit-ngit ako sa karakter nya dito. Gusto kong balatan ng buhay ang karakter nya at ihawin, ilubog sa itlog at gawing torta, para ipakain sa mga dinosaurs. Acting nga ba or for real? Hmmm... Pero ang pinakapaborit ko ditong scene eh nung Sampalin at kaladkarin ni Nikki Valdez si Heart. yehey! Sige pa Nikki, gulpihin mo ang mahaderang yan! Si Nikki ang pinakagusto kong ta-artits sa mga anak ni Ai-ai dito sa movie. Simple lang ang byuti nya at para syang mabait.

Funny ang movie, pero wag ka, makikita mo talaga kung paano magmahal ang isang ina. Gagawin nya talaga ang lahat para maitaguyod ang kanyang mga anak. Kaya kayo jan, mahalin nyo ang mga nanay nyo. Maski hindi mader's day eh ipakita nyong mahal nyo sya. Ako nga, maski sawang-sawa na ang nanay ko na marinig ang boses ko, sige pa rin ang pagtawag ko sa kanya. Pag nga gusto ko syang i-treat sa labas at ayaw sumama, aba eh pinapaamoy ko lang ng choloroform yan, tapos paggising eh nakaupo na sya sa sinehan o kaya nasa restaurant na. Ayaw pang sumama pero nag-eenjoy naman. He, he, he...

Ang rating ko dito sa movie? 4 Utots.


Comments:
3 utots! astig!
 
..hmpff,, kung cnu man pou ang mka2bsza ni2 bka aman pou pdeng sbhin nio kung cnu-cno ung mga CHARACTERS sa ANG TANGING INA NYONG LAHAT!!!!halimbawa>>CARLO aQUINO as______!!

bzstah ung ganun pou!!!
 
Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?